Tin mới

Bai học bán máy ép chanh trên xe bus


Đọc được một chiến thuật hàng rất thông minh :

"Tôi thường đến trường đại học bằng xe bus.
Nếu từng sống ở Bengaluru, bạn sẽ biết những xe bus tại đó đông tới mức nào và giao thông tệ hại ra sao. 

Vào một ngày nọ, khi tôi đang trên đường về nhà, chiếc xe dừng lại tại một cột đèn giao thông và bạn biết rằng thi thoảng mất khoảng 10-15 phút mới đi qua được chỗ đó cơ đấy.

Nếu bạn có để ý thì, sẽ có nhiều người bán những món đồ nho nhỏ quanh những chỗ như vậy.
Lúc ấy, có một người bán hàng lên xe bus để bán một chiếc ép chanh dây. Trông nó khá giống với bức ảnh này này.

Ngay lúc vừa bước lên xe, anh ta đã cố gắng thu hút sự chú ý của chúng tôi, ép chanh luôn và cho tài xế chỗ nước ép anh ta vừa làm xong. (Cách tuyệt vời nhất để bác tài không kêu ca nữa, đúng không? 

Tiếp theo, anh ta dần dần tiến sâu vào trong chiếc xe và hỏi các hành khách xem họ có muốn mua món đó không. Tôi ngồi mãi cuối và anh ta bước đến tận chỗ tôi và vẫn chẳng có ai mua đồ. 

Dù rất thích cái cách mà anh ấy ép ra chỗ nước đó, tôi vẫn không hứng thú với việc mua sắm này cho lắm. Và theo cảm tính, cho tới lúc đó vẫn chả ai mua cả.
Giờ mới là chiến thuật tài tình của người bán hàng :)

Anh ta lôi một xấp 10 rupi ra khỏi túi mình và bắt đầu đếm. Khi bắt đầu đi ngược trở lại, anh ta hỏi lại những người ở đấy xem họ có thích mua món đó không.
Nhìn cái cách mà anh ta đếm tiền, những người ngồi trướccho rằng người ngồi sau đã mua đồ.Và rồi dần dần, tôi thấy vài người đã chịu mua.
Khi anh ta lên được hàng trên cùng, có khoảng 7 đến 8 người đã móc ví ra rồi. "

***Người bán hàng nắm bắt được tâm lý Khách hàng vốn có hứng thú mua đồ như tác giả nhưng không muốn mua ở trên xe, nên hành động của anh này là cởi cái nút thắt không muốn mua trên xe bus của họ . 

Kế tiếp sử dụng hiệu ứng đám đông : lúc đếm tiền, anh ta đi từ sau lưng tới, tức là bạn không biết rõ anh ta làm gì, nghe tiếng đếm tiền thì tưởng là đã có người mua. Có 1người mua thì sẽ có nhiều người nhìn vào và mua theo .

Hãy tưởng tượng ra cảnh bao nhiêu chiếc xe bus cùng dừng lại tại cột đèn đó mỗi ngày và anh ta sẽ bán được bao nhiêu chiếc nhỉ :) "

Một chiêu bán hàng khá hay đúng không?


#Blogtaichinh

No comments